Cách tổ chức tiệc cuối năm công sở thật vui và ấn tượng | Cach to chuc tiec cuoi nam cong so that vui va an tuong

Thảo luận trong 'Điều hành viên du lịch' bắt đầu bởi dungvietwind, 24/10/17.

  1. dungvietwind New Member

    Những ngày cuối cùng của năm cũ luôn là thời điểm được mong chờ nhất, không chỉ bởi những khoản lương thưởng, kế hoạch nghỉ Tết mà còn bởi ai cũng háo hức chờ đợi một bữa tiệc tất niên đầy ắp niềm vui.
    Tại các công ty lớn, tiệc cuối năm được chuẩn bị từ trước đó khá lâu và được dàn dựng như một chương trình nghệ thuật hoành tráng với nhiều tiết mục đặc sắc, vui nhộn, thậm chí còn có sự tham gia của người nổi tiếng.
    Còn các công ty nhỏ và vừa, tiệc cuối năm chủ yếu được tổ chức bởi thành phần “cây nhà lá vườn”, với địa điểm và kinh phí vừa phải. Dù quy mô lớn hay nhỏ, điều quan trọng nhất mà một bữa tiệc cuối năm phải đạt được là đem lại cảm giác vui vẻ, thoải mái cho toàn bộ nhân viên công ty sau một năm miệt mài làm việc. Đồng thời truyền cảm hứng và niềm tin cho toàn bộ nhân viên, để hướng tới một năm mới với nhiều quyết tâm đạt được nhiều thành công mới, hiệu quả hơn trong công việc.
    1. Lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm sớm
    2 tháng trước khi thời điểm bữa tiệc diễn ra có lẽ là khoảng thời gian thích hợp để bạn lên một kế hoạch chi tiết cho sự kiện quan trọng này. Trước hết, hãy bắt đầu từ khoản kinh phí được cấp để tổ chức tiệc và luôn dựa vào đó để đưa ra mọi ý tưởng về địa điểm, chương trình tiệc...
    Tổ chức thành công một bữa tiệc cuối năm không phải việc quá khó khăn, chỉ cần bạn không sa vào lối mòn của những sự kiện tổng kết năm cũ với diễn văn dài dòng, trò chơi cũ rich, ăn uống và chỉ có vậy… Hãy chuẩn bị thật chu đáo, có kế hoạch rõ ràng, Hãy biến tiệc cuối năm thành một sự kiện đáng nhớ và là cơ hội để mọi người trong công ty hiểu biết, gắn kết với nhau hơn thay vì tạo ra một Event mờ nhạt tổ chức cho có. Để đạt được điều đó, đầu tiên bạn hãy tạo ra một Concept và Theme riêng cho chương trình sao cho thông qua việc này, chương trình sẽ truyền đi một thông điệp rõ ràng mang tính động viên cao đối với toàn công ty. Đối với một tiệc cuối năm, concept có thể là con đường tới đỉnh núi (cả công ty cùng nỗ lực vượt qua khó khăn trong năm qua để đạt được thắng lợi), chiếc thuyền năng lượng (đội ngũ công ty được xem như đang lèo lái chung một con thuyền), vai trò của nụ cười (tôn vinh phong thái phục vụ của đội ngũ nhân viên tư vấn, bán hàng)...
    [​IMG]
    Đơn hàng được giao bởi trạm thiên nga không lo tắc đường
    Việc gì cũng sẽ luôn khó tránh khỏi các yếu tố phát sinh nên khi diễn ra, nhiều buổi tiệc vượt quá ngân sách dự trù. Đây cũng là lý do bạn nên lập kế hoạch chi tiêu cho toàn bộ sự kiện ở mức chi phí thấp hơn ngân sách được cấp. Như vậy, khoản dư ra chính là phần dự trù hoàn hảo cho những phát sinh không thể đoán trước.
    Cho tới thời điểm chốt toàn bộ công đoạn chuẩn bị, nếu vẫn còn một khoản tiền dư, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để mua thêm quà tặng hay nâng cấp giá trị quà tặng được dùng làm phần thưởng trong các trò chơi.
    2. Chọn lựa địa điểm tổ chức phù hợp
    Tiệc cuối năm đa phần được tổ chức ở những nhà hàng có quy mô và mức giá phù hợp với công ty. Tất nhiên, một địa điểm ngoài trời (khu du lịch, khu nghỉ dưỡng…) vẫn là nơi tuyệt vời nhất để tổ chức một bữa tất niên xôm tụ, mang tính chất giải trí và gắn kết (kiểu team-building).
    [​IMG]
    Ở nhiều công ty khác, tiệc cuối năm chủ yếu được tổ chức bởi thành phần “cây nhà lá vườn”, với địa điểm và kinh phí vừa phải. Ảnh minh họa.
    Trường hợp chọn nhà hàng làm nơi khai tiệc, bạn nên lưu ý tới không gian (đủ rộng với số lượng nhân viên công ty), vị trí (thuận tiện cho việc đi lại của nhân viên), chất lượng đồ ăn thức uống (đặc biệt lưu ý do cuối năm, có nhiều công ty cùng tổ chức tiệc tất niên nên để đảm bảo số lượng thực phẩm phục vụ khách, có những nhà hàng đã dùng lại đồ cũ, đồ thừa từ các bữa tiệc trước), chất lượng dàn âm thanh (nhằm đảm bảo chất lượng tiết mục biểu diễn).
    [​IMG]
    Tùy theo chủ đề bữa tiệc, bạn sẽ quyết định được hướng trang trí không gian bữa tiệc như thế nào. Ảnh minh họa
    Trường hợp tổ chức ở chính công ty, để tránh sự quen thuộc nhàm chán, khâu trang trí đóng vai trò quyết định. Tùy theo chủ đề bữa tiệc, bạn sẽ quyết định được hướng trang trí không gian bữa tiệc như thế nào.
    3. Chọn chủ đề cho bữa tiệc
    Một bữa tiệc gồm các phần như báo cáo tổng kết năm cũ, trao thưởng cá nhân xuất sắc, ca nhạc, trò chơi… cứ đều đều diễn ra theo trình tự sẽ không có gì đặc sắc. Nhưng nếu bạn chọn cho tất cả những hoạt động đó một chủ đề thú vị để hướng tới, để tập trung thì chắc chắn hiệu ứng sẽ khác đi.
    [​IMG]
    Chủ đề theo phong cách thập niên 80
    Chủ đề có thể được chọn dựa trên phong cách đặc trưng, sản phẩm đặc trưng mà công ty bạn cung cấp. Ví dụ, nếu công ty bạn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, chăm sóc khách hàng, chủ đề bữa tiệc có thể nói về những nụ cười – hình ảnh đại diện cho thái độ lịch sự, thân thiện, tận tâm phục vụ của nhân viên.
    [​IMG]
    Diễn hài theo lĩnh vực công ty đang hoạt động
    Hoặc nếu công ty bạn chủ yếu là người trẻ tuổi, bạn hoàn toàn có thể mạnh dạn tổ chức một bữa tiệc chủ đề dữ dội như cướp biển, người ngoài hành tinh, truy tìm kho báu… Khi đó, cách thức trang trí, nội dung chương trình, phong cách ẩm thực, thậm chí cả trang phục của nhân viên tham dự, báo cáo của lãnh đạo công ty… cũng có thể được biến hóa cho phù hợp với chủ đề đã chọn.
    4. Nội dung chương trình
    Trước khi lên danh sách nội dung chính trong bữa tiệc tất niên, bạn có thể thảo một bản điều tra nhỏ để thăm dò ý kiến nhân viên công ty về các hoạt động mà họ mong muốn sẽ diễn ra. Dựa vào đó, bạn sẽ chọn ra được những bài hát, dàn dựng những tiết mục thỏa mãn được số đông.
    Các bài hát chế (đặt lại lời bài hát gốc, dựa trên tình hình thật của công ty), những màn hài kịch nho nhỏ… thường có sức hấp dẫn hơn cả vì nó mang lại không khí vui vẻ và tiếng cười sảng khoái cho người tham gia.
    Do thời gian qua, không ít tiết mục hoặc trò chơi được thực hiện tại một số công ty bị lên án là quá lố, không phù hợp với thuần phong mỹ tục nên bạn cần chú ý tới khía cạnh này, để đảm bảo sự hợp lý và chừng mực.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    5. Tạo điểm nhấn cho toàn bộ bữa tiệc
    Không khí vui tươi, thân mật, đầm ấm là điều cần duy trì trong suốt thời gian diễn ra bữa tiệc. Tất cả những người tham gia, từ lãnh đạo đến nhân viên công ty, trong thời điểm chia tay năm cũ này, phải được đảm bảo có cơ hội tận hưởng những giây phút thực sự vui vẻ, thoải mái, đôi khi là bùng nổ và cuồng nhiệt. Nhưng thứ khiến ấn tượng về bữa tiệc được lưu lại lâu hơn, sâu sắc hơn trong lòng mọi người chính là những thứ lắng đọng, gây xúc động.
    Đó có thể là chia sẻ tâm tư, cho thấy sự quan tâm chân thành dành cho nhân viên, sự toàn tâm toàn ý cho sự phát triển chung của một trong những lãnh đạo công ty. Đó có thể là câu chuyện cảm động về hoàn cảnh và mối tình của một cặp đôi nên duyên nhờ trở thành nhân viên công ty.
    Hay đơn giản hơn là những tâm sự nho nhỏ từ các nhân viên, kể cả nhân viên vệ sinh, bảo vệ về điều họ đã làm được trong năm qua và ước mơ cho năm mới… được tổng hợp trong một đoạn clip… Nếu bạn làm được những điều này, chắc chắn bạn đã có một bữa tiệc tất niên thành công.

    Việt Wind là đơn vị được biết đến nhiều trong thời gian qua bởi các hoạt động tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp. Với Việt Wind, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, giá cả phải chăng, các sự kiện tiệc tất niên do Việt Wind tổ chức đều đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực và lớn lao; góp phần quan trọng trong việc tạo sự gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp và giữa các nhân viên với nhau.
    Để có một buổi tổ chức sự kiện cuối năm mới lạ, độc đáo và bản sắc doanh nghiệp, Việt Wind luôn tự hào sẽ đáp ứng được nhu cầu đó của quý doanh nghiệp. Do vậy, đừng ngần ngại hãy liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp những câu hỏi của doanh nghiệp:
    Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi khi cần tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ chúng tôi:
    Công ty TNHH Dịch Vụ du lịch Gió Việt
    – Địa chỉ: Phòng 705 Tầng 7, Tòa nhà N02, Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    – Điện thoại: (024) 3378 7777
    – Hotline: 0969 777 981
    – Email: sale@vietwind.com.vn
    – Website: http://www.vietwindevent.vn
     
  2. honghanhhn New Member

    Up hỗ trợ cùng nhau lên top nhé bạn
     
Similar Threads: Cách tổ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điều hành viên du lịch Các tour du lịch hot nha trang kèm với các dịch vụ hấp dẫn như thuê xe du lịch, đặt phòng,vé.... 2/11/17
Điều hành viên du lịch Hãy thêm gia vị cho tổ chức sự kiện cuối năm của công ty bạn 25/10/17
Điều hành viên du lịch Vé du lich + tour singapore giá rẻ 29/4/17
Điều hành viên du lịch Tour du lịch hải phòng - quảng bình 13/4/17
Điều hành viên du lịch Chuyên thiết kế và tổ chức tour theo nhu cầu của quý khách 14/3/17

Share trang này