Mô hình kinh doanh hàng nhật, sản phẩm nhật nội địa | Mo hinh kinh doanh hang nhat, san pham nhat noi dia

Thảo luận trong 'Zhong Wen' bắt đầu bởi hatenanews, 27/3/18.

  1. hatenanews Member

    Mô hình kinh doanh hàng Nhật hay dạng mô hình sản phẩm Nhật Bản nội địa đang được rất nhiều các cửa hàng siêu thị mini, Shop lựa chọn để kinh doanh. Với sự đa dạng ngành hàng được nhập khẩu tại Nhật Bản cùng với chất lượng tốt được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, bên cạnh đó tỷ suất lợi nhuận kinh doanh những nhóm sản phẩm này khá cao so với mặt bằng chung các dòng sản phẩm phổ thông khác.

    5 Ưu điểm kinh doanh hàng Nhật Nội địa dành cho mô hình kinh doanh hàng Nhật

    Việc xây dựng mô hình kinh doanh, cần phải ưu tiên hàng đầu cho việc phù hợp với xu hướng, lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp cũng như nhóm sản phẩm kinh doanh phù hợp sẽ giảm thiểu những rủi ro, khó khăn xuyên suốt quá trình kinh doanh sau này.

    Vậy tại sao cửa hàng siêu thị mini, Shop nên kinh doanh hàng nhật, và nó có những ưu điểm gì?

    1. Chất lượng tốt

    Chất lượng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản luôn được đánh giá cao, người Nhật luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, điển hình gần gũi nhất với người tiêu dùng chính là những sản phẩm điện máy, oto, xe máy, gia dụng… luôn được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

    2. Sự tinh xảo sản phẩm

    Người Nhật rất chau chuốt sản phẩm của mình, mỗi sản phẩm của người Nhật sản xuất ra luôn được nghiên cứu bổ sung, không ngừng thay đổi, cải tiến để có thể đưa sản phẩm tới độ tinh xảo tối đa nhất có thể.

    Chính vì vậy mà tại sao các sản phẩm của Nhật thường có những chi tiết khác thường so với những sản phẩm khác do các nước khác sản xuất là như vậy, có thể chúng ta chưa khai thác hết đặc tính của sản phẩm đang cầm trên tay.

    3. Tính chuyên nghiệp của đất nước Nhật

    Có lẽ chính yếu tố này đã đưa đất nước Nhật Bản thành đất nước có sự phát triển đột biến về nhiều mặt như: Giáo dục, văn hóa, chính trị, kinh tế…

    Những doanh nghiệp Nhật Bản luôn có văn hóa doanh nghiệp mà các nước trên thế giới cần phải học tập để xây dựng và áp dụng.

    4. Xu hướng tiêu dùng


    Đối với người tiêu dùng Việt Nam, với việc thu nhập người dân ngày càng tăng cao, thông tin về sản phẩm, dịch vụ cũng được cập nhật một cách nhanh chóng, và có đủ thông tin, kiến thức để nhận ra rằng những sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản (hay còn gọi là hàng Nhật nội địa – Made in Japan) có chất lượng tốt như nào, giá thành không cao hơn nhiều so với các dòng sản phẩm nhập khẩu từ Đông Nam Á, hay thậm trí tại Việt Nam.


    5. Thuế nhập khẩu ngày càng giảm


    Với việc Việt Nam gia nhập các tổ chức, hiệp hội kinh tế thế giới, đặc biệt là chiến lược hợp tác kinh tế Việt -Nhật, thuế quan xuất, nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước ngày càng giảm, đương nhiên giá thành nhập khẩu, cũng như tới tay người tiêu dùng cũng sẽ giảm tỷ lệ theo.


    Chính điều đó giúp cho sản lượng hàng Nhật Bản nhập khẩu cũng như tiêu thụ tại thị trường Việt Nam ngày càng tăng cao, đồng nghĩa các mô hình kinh doanh hàng Nhật Bản cũng tăng số lượng lên đáng kể.

    Tin liên quan: Nông nghiệp Việt Nam thu hút đầu tư từ doanh nghiệp Nhật Bản

    4 dạng mô hình kinh doanh hàng Nhật Bản phổ biến


    1. Mô hình kinh doanh hàng Nhật Bản kết hợp

    Đối với các cửa hàng kinh doanh siêu thị mini, hay các Shop đang có xu hướng ngày càng tập trung kinh doanh hàng Nhật hơn, nhưng do điều kiện diện tích nên chỉ tập trung môt phần lượng vốn hoặc diện tích kinh doanh để kinh doanh nhóm sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.


    2. Mô hình kinh doanh hàng Nhật Bản online

    Có thể các cửa hàng, Shop đang kinh doanh sản phẩm Nhật Bản vẫn có thể và nên kết hợp kinh doanh bán hàng theo hình thức online.


    Kinh doanh online đang là xu hướng không thể thay đổi, nhu cầu người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trước khi gia quyết định mua hàng đang thúc đẩy kênh bán hàng online một cách rõ rệt.


    Đối với nhóm sản phẩm Nhật Bản cũng vậy, đặc điểm nhóm sản phẩm này chưa thể phổ thông và kinh doanh đại trà như những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, do đó việc người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm những sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản chỉ có cách duy nhất là vào những Shop, siêu thị kinh doanh hàng Nhật hoặc seach tìm kiếm trên mạng thông tin các đơn vị cung cấp, kinh doanh hàng Nhật Bản này.

    [​IMG]Hàng mỹ phẩm Nhật rất phù hợp cho mô hình kinh doanh hàng Nhật Bản online

    3. Mô hình kinh doanh 100% hàng Nhật

    Có một mô hình đang được nhiều cá nhân, đơn vị đầu tư kinh doanh đó chính là xây dựng siêu thị mini kinh doanh 100% hàng Nhật Bản Nội Địa, tức là toàn bộ sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng đều được sản xuất tại Nhật Bản (hay còn gọi là hàng Nhật Bản nội địa, hay sản phẩm Nhật Made in Japan), nó có sự khác biệt rõ rệt so với những sản phẩm được sản xuất từ nước thứ ba.


    Hiện nay mô hình kinh doanh dạng này thì trên thị trường đang có chuỗi siêu thị Letee Mart đang phát triển mạnh, thương hiệu của tập đoàn bán lẻ BT Group.

    4. Mô hình kinh doanh siêu thị mini + hàng Nhật

    Đây cũng giống như mô hình kinh doanh hàng Nhật dạng kết hợp, nhưng việc đầu tư có sự tập trung và bài bản hơn trong việc xây dựng mô hình kinh doanh, nhóm ngành hàng kinh doanh sản phẩm Nhật được đầu tư một cách có chiều sâu hơn về nhận diện thương hiệu, phần vốn, diện tích kinh doanh cho nhóm sản phẩm này cũng cần phải có sự tập trung hơn.


    Hiện nay mô hình chuỗi siêu thị BT Store đang được xây dựng theo hình thức này, tức là mô hình kinh doanh siêu thị mini kinh doanh tập trung sản phẩm Nhật.

    Mô hình kinh doanh siêu thị mini BT Store rất thông minh bởi sự hợp tác kinh doanh mô hình này đối tác sẽ nhận được những quyền lợi

    • Hỗ trợ đối tác xây dựng mô hình kinh doanh hàng Nhật Bản bài bản.
    • Hỗ trợ đối tác chi phí nhận diện thương hiệu BT Store: Biển bảng, phần mềm, trade marketing.
    • Hỗ trợ đối tác chi phí liên quan đến Marketing, đối tác được hỗ trợ đào tạo kinh doanh.
    • Hỗ trợ đối tác tuyển dụng, đào tạo nhân sự bài bản, chuyên nghiệp.
    • Đặc biệt được hộ trợ xây dựng mô hình kinh doanh BT Store thông minh, hiệu quả, giúp cho đối tác tránh được những rủi ro trong quá trình khởi đầu cũng như xuyên suốt quá trình hoạt động vận hành kinh doanh.
    • Nguồn hàng giá gốc từ nhà cung cấp lớn nhất Việt Nam.
    • Ngoài ra còn rất nhiều hỗ trợ khác từ công ty.
     

Share trang này